Cẩm nang

CẨM NANG DINH DƯỠNG CHO TRẺ MẦM NON

04/07/2019 Lượt xem: 71
 
 

Thực phẩm dinh dưỡng đa dạng cho trẻ mầm non

 

Để đảm bảo dinh dưỡng cho bé mỗi ngày, mẹ cần bổ sung các nguồn thực phẩm giàu tinh bột, vitamin, chất xơ, khoáng, chất béo khác nhau.

 

Các sản phẩm như ngũ cốc, mì ống, gạo, khoai tây, khoai lang, khoai mỡ, chuối và bất cứ loại thực phẩm nào làm từ bột như bánh mì, bánh quy giòn, bánh nướng, bánh trứng nướng… là gợi ý tuyệt vời cho trẻ. Bởi đây là nguồn thực phẩm giàu protein, nguồn dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của trẻ.

 

Nguồn dinh dưỡng cho trẻ mầm non không thể thiếu tiếp theo đó là vitamin, chất khoáng có trong nguồn thực phẩm rau của quá. Bé mầm non đã được tiếp xúc với rau củ quả rồi nhưng không phải trẻ nào cũng thích ăn rau, củ. Bởi vậy mà mẹ cần chế biến các món ăn sao cho tinh tế để trẻ yêu thích rau. Hãy cho trẻ ăn kèm trong mỗi bữa ăn để trẻ biết rằng rau luôn là một phần của bữa ăn bình thường. Cắt nhỏ trái cây cho trẻ cầm trên tay để ăn dễ dàng hơn và thường xuyên cho trẻ ăn trái cây như bữa phụ.

 

Ngoài ra, để bé mầm non có sự phát triển toàn diện, mẹ cần cung cấp nguồn thực phẩm giàu chất sắt và protein. Mẹ cho trẻ ăn một hoặc hai bữa mỗi ngày, gồm thịt, cá, trứng, các loại hạt và đậu như đậu đỏ, đậu xanh, đậu đen… Chọn xúc xích, thịt viên và bánh mì kẹp thịt có hàm lượng thịt nạc cao và hàm lượng muối thấp.

 

Thực phẩm dinh dưỡng nên chọn cho bé mầm non

 

Các sản phẩm từ sữa cung cấp nhiều canxi cho xương và trí não phát triển. Bởi vậy mà mẹ nên cho bé mầm non uống sữa mỗi ngày. Pho mát và sữa chua là nguồn thực phẩm hữu ích cho hệ tiêu hóa của trẻ. Đây cũng là thực phẩm khuyến khích sử dụng cho các bé mầm non.

Các bài viết khác

back-to-top.png